ผู้อำนวยการโรงพยาบาล

ระบบรายงาน PROVIS

ระบบบริหารความเสี่ยง

คลังความรู้

สถิติ

ค่านิยม  (KHAO)         เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ บริการเป็นเลิศ บุคลากร เก่ง ดี มีสุข

K = Knowledge การเรียนรู้ (เห็นการพัฒนางานในทุกระดับ ทั้งระดับ บุคคล หน่วยงาน ทีมและ

องค์กร , เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้)

H = Harmony ความสามัคคี

A = Atrium มีประโยชน์ต่อผู้อื่น 

O = Originality เร่งสร้างสิ่งใหม่ (นวัตกรรม)

 

ข้างล่าง เป็นการอธิบายความเพื่อให้ทุกคนเข้าใจ การนำไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายองค์กร

- เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้        = ทุกหน่วยงานมีผลงานการพัฒนาคุณภาพ (CQI R2R นวัตกรรม งานวิจัย)

แสดงให้เห็นได้จากผลงานที่สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานและสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กร

- บริการเป็นเลิศ                    = เป็นเลิศด้านการบริการในทุกระดับ

แสดงให้เห็นได้จากข้อมูลความพึงพอใจของผู้รับบริการ ผลการดูแลผู้ป่วยในกลุ่มโรคสำคัญ

- บุคลากรเก่ง                       = บุคลากรมีความรู้ ความสามารถ มีสมรรถนะ ตามวิชาชีพ

แสดงให้เห็นได้จาก การพัฒนาของบุคลากรที่สอดคล้องเป้าหมายขององค์กร

- ดี                                   = สุขภาพดี คนดี (จริยธรรม คุณธรรม)

แสดงให้เห็นได้จาก บุคลากรรับรู้ภาวะสุขภาพของตนเอง รู้สาเหตุและมีการแก้ปัญหา เป็นคนดีมีจริยธรรม                  

- มีสุข                              = มีความสุข (happinometer) สุขภาพกาย และใจที่ดี

แสดงให้เห็นได้จาก ผลการประเมินความสุข พึงพอใจ ประเมินสุขภาพจิต และการแก้ปัญหา

 

วิสัยทัศน์ (Vision)

โรงพยาบาลคุณภาพ ที่เป็นเลิศด้านปฐมภูมิ ประชาชนสุขภาพดี  เจ้าหน้าที่มีความสุข ภายในปี 2570

โรงพยาบาลคุณภาพ                = ระบบบริการมีคุณภาพ (HA HAIT) มีความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วยโรค

                                            สำคัญของ รพ.(ดูจากตารางที่กำหนดตัวชี้วัดด้านล่าง)

ที่เป็นเลิศด้านปฐมภูมิ               = การสร้างนำซ่อมในกลุ่ม 1.ผู้สูงอายุ 2. DM

                                             โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย

ประชาชนสุขภาพดี                 = ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ ( กลุ่ม ดี เสี่ยง ป่วย)

   ตามปัญหาสุขภาพ และกลุ่มโรคสำคัญ

เจ้าหน้าที่มีความสุข                 = ความเครียดของเจ้าหน้าที่ลดลง 

 

พันธกิจ (Mission)

พันธกิจ

ตอบวิสัยทัศน์

ขยายความ

1. พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีมาตรฐาน

โรงพยาบาลคุณภาพ

ระบบบริการมีคุณภาพ (HA HAIT

2. ส่งเสริมสุขภาพโดยการมีส่วนร่วมของเครือข่าย

เป็นเลิศด้านปฐมภูมิ

อสม. รพสต. อปท  ชมรมผู้สูงอายุ

.ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ

ประชาชนสุขภาพดี

 

ปัญหาสุขภาพ และกลุ่มโรคสำคัญลดลง)

ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ

4.ส่งเสริมการสร้างสุขของบุคลากร

เจ้าหน้าที่มีความสุข

ความเครียดของเจ้าหน้าที่ลดลง

5. พัฒนาสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาพดี

ประชาชนสุขภาพดี  

การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเอื้อต่อการสร้างเสริมสุขภาพทั้งในชุมชนและใน รพ. (รพ.Green & clean ชุมชน คือ สถานีสุขภาพ)

6. บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล

โรงพยาบาลคุณภาพ

ITA TPS

 

 

ประเด็นยุทธศาสตร์

  1. การพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีมาตรฐาน (G 3)
  2. การส่งเสริมสุขภาพโดยการมีส่วนร่วมของเครือข่าย (G 5)
  3. การส่งเสริมให้ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ (G 2, G 4)
  4. การส่งเสริมการสร้างสุขของบุคลากร (G 1)
  5. การพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาพดี (G 7)
  6. การบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล (G 6)

 

 

เป้าประสงค์ (Goal)

 

ลำดับ

เป้าประสงค์ (Goal)

ผู้รับผิดชอบ

1

เจ้าหน้าที่มีความสุข 

ทีมคณะกรรมการ HR

2

ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ 

ทีม PCT

3

ระบบบริการมีมาตรฐาน 

ทีม PCT

4

ประชาชนสุขภาพดี 

ทีม PCT

5

ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ

กลุ่มงานบริการปฐมภูมิฯ

6

การบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล

ทีมกรรมการบริหาร

7

การจัดการสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี

ทีม ENV /  กลุ่มงานบริการปฐมภูมิฯ

  

กลยุทธ์          

  1. ส่งเสริมภาคีเครือข่ายในชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการสุขภาพ
  2. ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ กลุ่มโรคสำคัญ
  3. พัฒนาการจัดระบบคุณภาพและมีความปลอดภัย 2 P safety (simple) เพิ่มขึ้น
  4. 4. เพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการและเกิดเสถียรภาพด้านการเงินโดยใช้หลักธรรมาภิบาล
  5. ส่งเสริมบุคลากรให้มีความสุขในการทำงานเพิ่มขึ้น
  6. พัฒนาการจัดการสิ่งแวดล้อม ที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี

 

จุดเน้น/เข็มมุ่ง  ในปีงบประมาณ 2568

  1. การดูแลผู้สูงอายุครบวงจร

            1.1 กลุ่มดี       เน้น ชมรมผู้สูงอายุ

            1.2 กลุ่มเสี่ยง   เน้น ป้องกันพลัดตกหกล้ม สมองเสื่อม ฟัน

            1.3 กลุ่มป่วย    เน้น LTC กลุ่มผู้ป่วย STROKE

  1. ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ
  2. ปัญหาสำคัญของโรงพยาบาล

           3.1.ผู้ป่วยอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน : stroke sepsis

           3.2.ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง : DM HT

           3.3. โรคระบาด :AGE DHF

           3.4 ภัยสุขภาพ:  ปัญหาสุขภาพจิต   อุบัติเหตุจราจร

  1. 2p safety (simple) แยกเป็น patient และ personnel

ระบบสารสนเทศ

สถิติผู้เข้าชม

9.png6.png2.png2.png1.png6.png
Today46
Yesterday163
This week368
This month534
Total962216

  • IP: 10.6.11.72
  • Browser: Unknown
  • Browser Version:
  • OS: Unknown

Login Form

Template Settings
Select color sample for all parameters
Red Green Blue Gray
Background Color
Text Color
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Scroll to top