Page 101 - ผลงานที่ได้รับรางวัลการประกวดนวัตกรรม CQI รูปภาพประทับใจ และเรื่องเล่า
P. 101
เราเอง ลูกหลานก็ยังต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเขาชัยสนอีก ขอ
เพียงให้เข้าใจความทุกข์ของเรา พร้อมทั้งการพิจารณาส่งต่อ
ท้ายการสนทนาผู้อ านวยการได้แสดงความเสียใจและขอโทษจะ
พัฒนางานให้ดีขึ้น หลังจากนั้นกะกุมได้จัดเตรียมอาหารให้ทีมงาน
รับประทาน
บทเรียนที่ได้รับ
ฉันได้เรียนรู้ว่าการเผชิญความจริงรับฟังความทุกข์ของ
ผู้รับบริการ ด้วยความเห็นใจและเข้าใจเป็นสิ่งส าคัญต่อการแก้ไข
ปัญหาความขัดแย้ง ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดลงได้บ้าง
และได้เรียนรู้ว่าแม้เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความตั้งใจในการท างาน
อยากให้ผู้ป่วยได้ประโยชน์จากการรักษามากที่สุดแต่สิ่งส าคัญคือ
การสื่อสาร ทั้งค าพูดและลักษณะท่าทางมีผลต่อการแปล
ความหมายในการท างานของเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกครั้งที่ได้ยิน
ว่า เสียใจ เกิดจากการเสียใจจากค าพูดและภาษาท่าทาง