Page 101 - ผลงานที่ได้รับรางวัลการประกวดนวัตกรรม CQI รูปภาพประทับใจ และเรื่องเล่า
P. 101







เราเอง ลูกหลานก็ยังต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลเขาชัยสนอีก ขอ



เพียงให้เข้าใจความทุกข์ของเรา พร้อมทั้งการพิจารณาส่งต่อ



ท้ายการสนทนาผู้อ านวยการได้แสดงความเสียใจและขอโทษจะ



พัฒนางานให้ดีขึ้น หลังจากนั้นกะกุมได้จัดเตรียมอาหารให้ทีมงาน



รับประทาน







บทเรียนที่ได้รับ



ฉันได้เรียนรู้ว่าการเผชิญความจริงรับฟังความทุกข์ของ



ผู้รับบริการ ด้วยความเห็นใจและเข้าใจเป็นสิ่งส าคัญต่อการแก้ไข



ปัญหาความขัดแย้ง ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดลงได้บ้าง



และได้เรียนรู้ว่าแม้เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความตั้งใจในการท างาน



อยากให้ผู้ป่วยได้ประโยชน์จากการรักษามากที่สุดแต่สิ่งส าคัญคือ



การสื่อสาร ทั้งค าพูดและลักษณะท่าทางมีผลต่อการแปล



ความหมายในการท างานของเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกครั้งที่ได้ยิน



ว่า เสียใจ เกิดจากการเสียใจจากค าพูดและภาษาท่าทาง









   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106